Lưu ý khi sử dụng yến sào

(Tổ Yến Phú Quốc) Lưu ý khi Sơ Chế Yến Sào 

Sơ chế đối với Tổ Yến Thô: Đầu tiên ngâm nở tổ yến trong nước lạnh trong khoảng thời gian 2 đến 3 giờ (nếu thấy yến tơi ra là được). Khi ngâm cần lưu ý nước phải ngập tổ yến để tổ yến hút đủ lượng nước cần thiết. Sau đó cho yến vào ray, đặt ray vào tô nước dùng muỗng khuấy nhẹ đồng thời nhấc lên nhấc xuống (làm sạch). Cho ra đĩa trắng dùng nhíp chuyên dụng nhặt lông Yến cho sạch. Sau đó cho vào ray rửa lại phần Yến đã sạch lông và để ráo nước rồi cho và Thố, nồi chưng Yến.

Đối với Tổ Yến tinh chế (đã sạch lông): ngâm vào nước lạnh từ 20-30 phút cho Yến nở ra sau đó cho vào Rây cho ráo nước, sau đó cho vào Thố.


- Không nên dùng nước nóng để ngâm tổ yến, nhiều người thường dùng nước nóng để tổ yến mềm nhanh hơn, tuy nhiên làm như vậy sẽ khiến tổ yến mất đi một số chất hữu ích.

- Không sử dụng chất tẩy rửa để rửa. Tốt nhất bạn nên dùng nước sạch để rửa và không ngâm quá 4h.

Chế biến: Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng, rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.

Lưu ý khi bảo quản Yến Sào

Tổ yến nếu bạn mua về và tự làm sạch thì có thể làm nhiều một lúc rồi cho bảo quản tủ lạnh (ngăn mát) dùng dần. Tổ yến bảo quản trong tủ lạnh thì nên sử dụng hết trong 7 ngày.

- Nếu bạn muốn bảo quản tổ yến trong thời gian lâu hơn 7 ngày thì hãy sấy khô hoặc phơi khô rồi bảo quản kín. Tuy nhiên cũng không nên để quá lâu vì tổ yến sẽ bị biến chất, ẩm mốc.

Lưu ý thời gian dùng Yến Sào

Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn.

Ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

Ai nên thận trọng khi dùng yến: Bà mẹ mang thai dưới 3 tháng, em bé sơ sinh không nên dùng yến sào dưới 7 tháng tuổi . Khi dùng cho các em bé, nên thử từ từ. Ngoài ra, theo đông y người có thể trạng đàm thấp, béo mập, da mét, tay chân lạnh, cao huyết áp, thống phong, thường bị đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng… không nên dùng yến sào.

- Tổ Yến Phú Quốc,
Chất lượng thật - Giá yêu thương


0 nhận xét: