Bổ Dưỡng với Yến chưng táo đỏ, đường phèn

(Tổ Yến Phú Quốc)
Tổ yến chưng đường phèn với táo đỏ là một trong những món ăn bổ dưỡng, có tác dụng tiêu đàm, bổ phổi. Đồng thời đây còn là món giúp chữa chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược, phục hồi sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
Bạn có thể chế biến món Yến chưng với đường phèn táo đỏ với những cách đơn giản dưới đây

Chuẩn bị:
Món ăn này chuẩn bị nguyên liệu dùng cho 2 người ăn.
5g (1/2 tổ) tổ yến đã tinh chế sấy khô, hoặc 30g yến tươi tinh chế.
2-3 muỗng cà phê đường phèn (nhiều ít tùy theo khẩu vị từng người)
7-10 quả táo đỏ
2-3  lát gừng mỏng (mục địch là để khử bớt mùi tanh của yến, tăng thêm hương vị cho yến)
Sơ Chế:
- Nếu là tổ yến thô thì việc đầu tiên bạn nên làm là phải ngâm nước. Sau đó làm sạch lông và tạp chất lẫn trong tổ yến.
- Nếu là tổ yến tinh chế (đã được làm sạch) thì đơn giản hơn bạn chỉ cần ngâm vào thố nước sạch trong thời gian từ 30 phút – 1 giờ (đến khi nào yến tơi ra từng sợi là được).
- Còn phần táo đỏ bạn nên rửa sạch, ngâm nước ấm cho táo nở ra. Sau đó vớt ra để ráo nước, cho táo và chén nước lọc vào nồi, mở lửa lên nấu cho nước sôi sau đó vặn nhỏ lửa cho đến khi vừa chín mềm (10-15 phút). Cuối cùng là cho đường phèn vào nấu thêm 5-7 phút nữa.
- Gừng thì bạn gọt vỏ, cắt lát mỏng.
 Chưng cách thủy
Bạn có thể cho táo đỏ với nước đường phèn vừa nấu cùng gừng, yến sào vào một thố (hoặc chén lớn) sành/sứ. Sau đó cho thêm nước vào cho đủ 8/10 thố (hoặc chén), đặt vào nồi, tiến hành chưng cách thủy chừng 20-30 phút là vừa chín và dùng được.
Với món chè yến chưng đường phèn, táo đỏ sẽ có mùi vị rất đặc trưng nên bạn có thể dùng nóng như vậy sẽ ngon hơn. Đây là món ăn bổ dưỡng mà ai cũng có thể dùng được.
 Tổ Yến Phú Quốc,
Chất lượng thật - Giá yêu thương



0 nhận xét: