Mùa thu hoạch Yến

(Tổ Yến Phú Quốc) Các Nhà Yến Thu hoạch Yến khi nào?

Với kinh nghiệm của nhiều năm tìm hiểu và làm nghề, chúng tôi thấy: thông thường, thời gian từ những ngày cuối tháng chạp (cận Tết) đến đầu tháng giêng là thời điểm đẹp nhất chim yến cùng nhau làm tổ để sinh sản. Với đặc tính ưa sống ở những nơi có điều kiện khí hậu mát mẻ ( việc nuôi chim yến phổ biến từ các tỉnh Đà Nẵng đổ vào phía trong Nam), thường trú ngụ ở những nơi có nhiều cây xanh hay gần ao hồ, nên chim yến phát triển khá mạnh ở khoảng thời gian này. Đây là lúc khí trời chuyển từ lạnh sang ấm áp, côn trùng sinh sôi nảy nở sẽ là điều kiện thuận lợi để chim yến đi kiếm ăn, từ đó tạo điều kiện cho từng cặp chim có năng lượng để bước vào xây tổ, đẻ trứng ấp non…  phát triển mạnh.


  • Thời gian chim yến làm tổ:  từ 28- 30 ngày , thời gian đẻ trứng và ấp ( khoảng 30 ngày). Tiếp đó, chim non được nuôi trong 40 ngày sau đó sẽ tự bay đi kiếm ăn được.
  • Tính từ thời điểm chim bắt đầu  làm tổ đến ấp trứng nuôi con tầm khoảng hơn 3 tháng, khi chim con đã tự biết bay rời khỏi tổ, sau thời gian này là tầm đầu tháng 3 (AL), các nhà chim mới bắt đầu khai thác lấy tổ yến.
Theo kinh nghiệm và khảo sát thực tế, thời điểm tháng 3 âm lịch là thời điểm " vàng" bởi vì sản lượng yến lúc này thu được nhiều, khả năng tiêu thụ trên thị trường cũng lớn, kéo theo đó các nhà kinh doanh sẽ đưa ra các chiến lược hấp dẫn để thu hút khách, từ đó giúp người nuôi dễ dàng có được giá trị lợi nhuận cao khi đầu tư.
Thu hoạch tổ yến sau khi chim yến đã rời tổ:  Muốn có được số lượng nhiều từ việc tổ yến dày, có trọng lượng lớn thì bạn nên áp dụng cách này. Bởi vì, lúc này số lượng yến trong nhà của bạn sẽ tăng lên vì chứa một lượng lớn những chú chim non và chúng sẽ tiếp tục xây nên các tổ mới.
Hi vọng với thông tin trên các Khách hàng của Tổ Yến Phú Quốc sẽ hiểu thêm về loài chim quý này!
                                                                                                             Theo lamnhanuoiyen.com
Tổ Yến Phú Quốc,
Chất lượng thật - Giá yêu thương



0 nhận xét: