Quy trình làm Yến Tinh chế?


Tổ Yến Phú Quốc 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước để tạo ra một hộp Yến tinh chế nguyên chất nhé!

Bước 1:  Ngâm Yến

Ngâm tổ yến trong nước sạch từ 1-2h cho đến khi các sợi yến tơi ra, tùy vào loại yến và tổ yến dày mỏng sẽ có thời gian ngâm khác nhau. Lưu ý: tuyệt đối phải ngâm bằng nước lạnh và trong suốt quá trình làm để không làm mất chất dinh dưỡng của tổ yến sào.



Bước 2: Nhặt lông và làm sạch

 Sau đó yến được đãi qua nhiu ln đ loi b hết phn lông măng. Tiếp theo, nhân viên sơ chế vt yến ra ngoài đ nht nhng si lông còn sót và 1 s tp cht ra khi t yến. giai đon này, điu quan trng là t yến cn phi được ngâm trong nước đ lâu đ loi b hu hết nhng tp cht bám trên si yến.



Đây có th được xem là giai đon công phu quyết đnh đến cht lượng ca yến sào. Yến sau khi qua bước sơ chế đu tiên s được chuyn qua tiếp bước này. Mi nhân viên phi ngi nht k và nht sch tng tp cht và tng chiếc lông nh. Đ d hình dung, trung bình 100g yến s phi mt mt người th phi mt đến 12 tiếng đng h đ nht sch hết tt c lông tơ và mi tp cht. Không nhng vy, công vic này đòi hi người th phi tp trung cao đ, cn thn và t m tng chút mt.

Bước 3: Ghép khuôn Tổ

Đ các sn phm yến sch đến vi người tiêu dùng vn gi được hình dáng bt mt như t yên thiên nhiên, yến phi được qua giai đon ghép t. Thông thường đ có 100g yến sch thì cn khong 130g đến 140g yến thô (tùy theo cht lượng yến thô), và 100g yến sch được ghép thành 10 đến 12 t.



Bước 4:  Sấy Khô và Đóng hộp

Yến sau khi được ghép t s được làm khô bng qut công sut ln trong 2-3 ngày liên tc đ hoàn toàn ráo nước. Sau đó nhng t yến này s được sy khô bng nhit đ yến hoàn toàn khô ráo trước khi sn phm được đem đi đóng hp và đưa đến tay Quý Khách Hàng.


Tổ Yến Phú Quốc,
Chất lượng thật - Giá yêu thương


0 nhận xét: