ĂN YẾN SÀO CÓ ĐẮT NHƯ BẠN NGHĨ?

(Tổ Yến Phú Quốc) Như chúng ta đã biết, yến sào chứa hàm lượng cao protein (45-55%), 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Có thể khẳng định yến sào vô cùng bổ dưỡng mà ít có loại thực phẩm nào khác sánh được. Vậy chúng ta thử tìm hiểu nguyên nhân vì sao mà nhiều người vẫn thờ ơ, không lựa chọn yến sào để sử dụng.


Thời xưa, yến sào được xếp vào hàng món ăn quý tộc chỉ dành cho vua chúa và giới thượng lưu bởi vì nó quý hiếm và vô cùng đắt đỏ. Có lẽ quan niệm này đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi chúng ta nên mặc dù có nhiều người thừa điều kiện sử dụng yến sào vẫn không mảy may quan tâm đến.

Thay vì việc lựa chọn một thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên rất bổ dưỡng, an toàn, không tác dụng phụ thì mọi người lại lựa chọn những loại thực phẩm chức năng được điều chế dạng viên, dạng nước hoặc dạng bột. Những loại thực phẩm chức năng này tuy không phải là thuốc, nhưng về cơ bản chúng cũng có những tác dụng phụ nhất định với cơ thể, nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài rất dễ ảnh hưởng tới chức năng của cơ quan nội tạng do phải điều tiết để thải ra ngoài. Còn nếu sử dụng yến sào vì là thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên bạn cứ yên tâm sử dụng như rau, cá, thịt... mà không phải lo ngại đến tác dụng phụ như thực phẩm chức năng.

Chúng ta thử làm bài toán về kinh tế để biết yến sào có còn đắt đỏ như bạn thường nghĩ: 100gram yến sào tinh chế (đã làm sạch chỉ việc sử dụng) có giá khoảng 3.7 đến 3.8 triệu đồng, định lượng sử dụng 3 gram/lần/người, sử dụng 2 -3 lần/tuần (khoảng 1 tổ Yến), như vậy 100 gram có thể sử dụng trong khoảng 3 tháng, chia bình quân khoảng hơn 1 triệu đồng/tháng. Nếu dùng thực phẩm chức năng, tùy theo thành phần từng loại mà có giá thành khác nhau, có những loại giá thành lên đến vài triệu đồng một hộp. Như vậy có thể thấy chi phí dùng thực phẩm chức năng và yến sào ngang nhau, tuy nhiên không có một loại thực phẩm chức năng nào có thể cung cấp cùng lúc được nhiều dưỡng chất như yến sào.

Sở dĩ yến sào có giá hợp lý như vậy là vì ngày nay con người đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật để dẫn dụ được chim yến ngoài tự nhiên về sinh sống trong nhà yến, nên sản lượng khai thác đều, chi phí khai thác cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc khai thác ngoài tự nhiên, giá trị dinh dưỡng thì tương đương nhau do nguồn thức ăn giống nhau.

Để chọn cho mình những Tổ Yến chất lượng vui lòng liên hệ:

Hà Nội: 0986.92.3287
Phú Quốc: 01694.123.505

Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương



0 nhận xét: