Phụ nữ đang cho con bú có nên ăn yến sào?

(Tổ Yến Phú Quốc) Hãy cùng tìm hiểu xem Phụ nữ đang cho con bú có nên ăn Yến Sào?

1. Chất dinh dưỡng có trong tổ yến sào

– Hàm lượng đạm rất cao (45-55%), 18 loại axit amin

– Chất aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da

– Chất cystein, phenylalamine (4,50%) trong tổ yến có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

– Chất tyrosine và acid syalic (8,6%) có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp…

– Tổ yến còn có chứa threonine là chất hình thành elastin và collagen của da, giúp cho da không bị lão hóa. Nếu có điều kiện sử dụng yến sào đều đặn hàng ngày, các chị em phụ nữ sẽ có được làn da khỏe và giảm bớt nếp nhăn.


2. Phụ nữ đang cho con bú có nên ăn yến sào?


– Phụ nữ cho con bú (6 tháng đầu) nhu cầu bổ sung là 550 Kcal và 28 g protein. Yến sào chính là lựa chọn hàng đầu để tăng cường protein và khoáng chất.

 Công dụng của yến sào đối với phụ nữ đang cho con bú gồm có:

+ Trong thời gian cho con bú nếu các mẹ ăn yến đều đặn thì sẽ có thêm nhiều sữa cho con bú, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện

+ Giúp cho các bà mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng do sau khi sinh cơ thể mẹ bầu thường bị mất sức, suy giảm, hệ tiêu hóa còn yếu, cơ thể trở nên yếu ớt, khó hấp thụ thức ăn, đặc biệt với những mẹ bầu nào phải mổ sau sinh thì sức khỏe còn yếu hơn, vì thế sử dụng yến sào giúp tăng cường thể lực cho mẹ bầu, phục hồi nhanh chóng vết mổ.

+ 1,75% Lysine trong tổ yến giúp tăng khả năng hấp thụ tốt các thức ăn có Canxi để giúp cho xương, răng chắc khỏe, chống lão hóa cột sống…

+ Tổ yến còn có các thành phần Glycine (1.99%) và Collagen rất tốt cho da, giúp bà mẹ sau khi sinh không bị trường hợp da nhăn, chảy xệ…

3. Cách dùng tổ yến đối với phụ nữ cho con bú

– Liều lượng dùng:

+ Phụ nữ cho con bú có thể bắt đầu ăn Yến sau khi đã ra tháng (tức hơn 1 tháng từ lúc sinh).

+ Lần đầu nên dùng một lượng yến nhỏ từ từ khoảng 3gr (1 tổ Yến đã làm sạch có thể ngâm nở, để ráo nước sau đó chia ra làm 4 phần và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần).

+ Từ lần sau, nếu thấy hiệu quả thì có thể dùng tiếp khoảng 1 đến 2 lần/ tuần.

– Cách dùng:

+ Nếu các mẹ nào hay bị lạnh bụng hoặc huyết áp thấp thì nên dùng Yến buổi sáng khi bụng còn đói.

+ Nếu các mẹ hay mất ngủ hoặc huyết áp cao thì nên dùng buổi tối trước khi ngủ để hấp thụ tổ yến hiệu quả hoàn toàn.

+ Các mẹ có thể chế biến các món như: Yến chưng hạt sen, Yến chưng đường phèn, Cháo yến,…khi chưng nên cho thêm vài lát gừng tươi để giữ ấm cơ thể và tốt cho tiêu hóa (không bị lạnh bụng).

+ Nên ăn Yến khi còn nóng hoặc ấm là tốt nhất, vì cơ thể dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn so với ăn lạnh. Đặc biệt là các mẹ mới sinh lại càng không nên dùng lạnh, nên ăn nóng để giữ ấm cơ thể.

Việc ăn yến sau khi sinh và trong thời gian cho con bú là hoàn toàn hợp lý, vì thế để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, để tăng cường sức đề kháng cho cả người mẹ lẫn em bé thì các mẹ hãy sử dụng tổ yến sào đều đặn mỗi ngày nhé!

Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương



0 nhận xét: