Cách sử dụng Yến sào cho trẻ em, Yến sào cho bé

(Tổ Yến Phú Quốc) Trẻ em là đối tượng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như các vi chất cần thiết để có thể phát triển nhanh chóng. Khi trẻ đã có đà, tiềm lực phát triển từ lúc còn nhỏ thì khi lớn hơn trẻ sẽ phát triển toàn diện, ít bị ốm vặt, thông minh và nhanh nhẹn.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trong tổ yến sào có chứa lượng protein cao, gồm 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố vi lượng quan trọng, những chất dinh dưỡng acid amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, và lysin có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, tốt cho phổi và hệ tiêu hóa của trẻ cùng với đó là những chất bổ sung tăng cường thể lực cho trẻ như: protein, canxi, sắt, kali, magie…




Khi trẻ được bổ sung tổ yến sào thường xuyên sẽ giúp bé nhà bạn có thể lực tốt, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, hạn chế tình trạng ốm vặt của trẻ và giúp trẻ tỉnh táo, tiếp thu bài vở tốt hơn. Với từng giai đoạn phát triển của trẻ thì các mẹ cũng nên có chế độ sử dụng yến sào riêng. Khi có lượng sử dụng yến sào đúng, bé nhà bạn sẽ hấp thu được hết các dưỡng chất có trong yến sào.

Với trẻ giai đoạn từ 0 – 12 tháng tuổi: Giai đoạn trẻ sơ sinh thì các mẹ chưa nên dùng tổ yến sào vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển toàn diện mà trong tổ yến sào lại chứa quá nhiều chất dinh dưỡng của trẻ. Rất có thể hệ tiêu hóa non nớt của bé chưa thể tiêu hóa được. Do đó, trong thời điểm này, các mẹ chỉ nên nuôi con bằng sữa mẹ thôi nhé. Lúc bé được 6 tháng tuổi thì các mẹ bắt đầu cho bé ăn dặm nhưng cũng chỉ với thức ăn hầm từ rau củ quả để hệ tiêu hóa của bé tập làm quen.

Với trẻ giai đoạn từ 12 tháng tuổi đến 36 tháng tuổi: Lúc này, hệ tiêu hóa bé nhà bạn đã phát triển khá toàn diện có khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng có trong tổ yến sào. Do đó, bạn có thể bắt đầu cho bé ăn yến sào từ lúc bé 12 tháng tuổi nhé. Khi bé mới tập ăn bạn chỉ nên cho bé ăn 1/3 tổ yến sào, để bé làm quen với thực phẩm này nhé, sau đó mới tăng dần lên. Với các loại tổ yến thô bạn làm sạch rồi bảo quản trong tủ lạnh nên chia nhỏ ra dùng trong 1 tuần bởi 1 tổ yến sào thô có lượng dinh dưỡng rất lớn trẻ không thể hấp thụ được, chia 1 tổ /3 lần / tuần cho bé ăn cách nhật là hợp lý.

Với giai đoạn trẻ từ 3 tuổi đến 10 tuổi: Đây là thời điểm trẻ bắt đầu hoạt động vui chơi và học nhiều nên bạn đã có thể cho trẻ sử dụng yến sào nhiều hơn. Một tuần bạn có thể cho trẻ sử dụng tổ yến sào 3 lần nhé. Lượng yến sào được cho là vừa đủ với bé là khoảng 70ml/ngày. Với liều lượng này, bé nhà bạn sẽ hấp thu một cách tốt nhất cac dưỡng chất có trong tổ yến sào.

Cách dùng yến sào cho từng giai đoạn của trẻ

Với trẻ dưới 12 tháng tuổi:  không nên dùng tổ yến sào.

- Tháng đầu tiên:

Trẻ từ 1-3 tuổi có thể dùng yến sào bằng cách chưng và xay chung với sữa để trẻ ăn dần dần. Ở giai đoạn này yến sào sẽ giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, ăn ngủ tốt hơn, có khả năng chống lại các bệnh về hô hấp. Liều dùng cho bé là 25 -50g yến /1 tháng chia đều cho 1 tuần 3 lần.

Trẻ 3-10 tuổi: trong giai đoạn này, trẻ hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … nên việc dùng yến sào sẽ giúp bé phòng bệnh nhờ vào việc tăng sức đề kháng hoặc dùng yến để giúp bé nhanh chóng lấy lại sức khỏe đang hoặc sau khi bệnh. Hàng tháng, phụ huynh có thể cho bé dùng đều đặn 100g yến, chia ra sử dụng cách ngày (ngày ăn ngày nghỉ).

- Từ tháng tiếp theo: cho ăn 2-3 lần Yến sào/ tuần, mỗi lần khoảng 100ml là đủ dinh dưỡng cho bé rồi (khoảng 10g -15g Yến / tuần thôi nhé).

Lưu Ý:

Nên cho trẻ ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì khi ngủ được khoảng 1 giờ thì cơ thể trẻ tiết ra nồng độ chất nội tiết tố cao, hoặc buổi sáng khi bụng đói giúp cơ thể tận dụng thức ăn được đưa vào trong cơ thể một cách tốt nhất để phát triển
Nên ăn yến đều đặn theo lịch thường xuyên thì sẽ mang lại tác dụng tốt nhất, thay vì ăn thỉnh thoảng (không đều) với một lượng yến lớn.

Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương

0 nhận xét: