Yến nhà hay Yến đảo tốt hơn ?


(Tổ Yến Phú Quốc) Yến Nhà Hay Yến Đảo Tốt Hơn? Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa Yến Đảo (Yến Thiên Nhiên) và Yến Nhà nhé! 

1. Tổ yến Đảo 

Tổ yến loại này được tìm thấy ở Việt Nam. Do tính chất nguy hiểm của việc lấy tổ yến trong hang động nên loại tổ yến này thường có giá cao nhất so với các loại tổ yến khác trên thị trường. Tổ yến đảo với những điều kiện tự nhiên trong hang động, thường có hình dạng giống như một cái chén, thân dày và chân cứng. Hình dạng tổ giống như chén sẽ giúp bảo vệ trứng hoặc yến non không bị các loài vật khác ăn mất và ảnh hưởng bởi thời tiết. Chân tổ yến cần cứng để có thể gắn chặt vì các hang động thường có độ ẩm cao. 

2. Tổ yến trong các Nhà Yến 

– Việc nuôi Yến đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn (xây nhà cho chim yến làm tổ, đẻ trứng, nuôi con và ngủ đêm), thời gian dụ yến lâu dài và đặc biệt là không thể cho chim yến ăn bằng thức ăn nhân tạo do bản chất chim yến hoang dã và chỉ có thể bắt và ăn côn trùng bay trong thiên nhiên, chỉ có thiên nhiên là nơi cung cấp thức ăn cho chim yến.

– Tổ yến trong nhà thường màu trắng ngà, chất lượng tổ yến nhà phụ thuộc theo khu vực có thức ăn nhiều cho chim tìm mồi.



– Do nguồn thức ăn như nhau nên thành phần dinh dưỡng trong nước dãi (làm ra tổ yến) của yến đảo và yến nhà là giống nhau. Tuy nhiên, tổ yến đảo gắn trên các vách đá thì có nhiều khoáng chất hơn (sắt, kẽm canxi,… trong vách đá) ngấm vào tổ. Chính vì vậy loại yến này không nên cho những người mắc bệnh cao máu, sỏi thận hay các em bé sử dụng. Thời gian chưng yến đảo cũng lâu hơn yến nhà.

Có một số ý kiến cho rằng chất lượng Yến Đảo tự nhiên tốt hơn Yến Nhà do giá bán cao hơn nhưng sự thật là chim yến sống trong nhà cũng hoàn toàn kiếm ăn ngoài tự nhiên như Yến Đảo. Hơn nữa Yến Nhà còn được bảo vệ khỏi các dịch hại như: chuột, gián, nấm mốc, bọ…vốn khó phòng ngừa tại các hang động do vậy tổ yến trong nhà sạch hơn và không có tạp chất như yến đảo.

Với mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng của mình. Tùy vào điều kiện kinh tế mà người tiêu dùng nên chọn cho mình loại tổ yến sào phù hợp nhất. 


Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương




0 nhận xét: