Chỉ mẹ cách nấu yến sào cho bé Yêu

(Tổ Yến Phú Quốc) Trẻ nhỏ cần cung cấp lượng dinh dưỡng đầy đủ để trẻ phát triển toàn diện nhất. Yến sào là loại thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho sự phát triển trí não và thể lực của trẻ, tuy nhiên yến sào thường có mùi vị tanh nên nhiều nhiều người không biết cách chế biến yến sào làm sao để bé khiến bé thèm ăn hơn. Với khẩu vị của trẻ nhỏ thường thích ăn đồ ngọt nên các mẹ có thể chế biến yến sào chưng đường phèn kèm theo 1 vài nguyên liệu khác để tăng sự hấp dẫn kích thích vị giác cho trẻ. Dưới đây là hướng dẫn chế biến món yến sào cho bé rất đơn giản mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé cưng nhà bạn.

Yến chưng đường phèn



Chuẩn bị: 2g tổ yến sào khô đã tinh chế, 15 hạt sen, đường phèn

Thực hiện: tổ yến ngâm trong nước vớt ra để ráo, đường phèn giã nhỏ hoặc nấu tan, hạt sen đã ngâm và hầm mềm. Cho yến vào tô chưng cách thủy tầm 20 phút yến nổi bọt khí, sợi yến nở đều cho đường phèn, hạt sen, vài lát gừng vào đun thêm khoảng 5 phút. Khi yến chín sẽ thấy sợi yến màu trong, nước trong không bị đặc sánh là được. Cho bé dùng nóng hay lạnh với đá đều được.

Yến chưng đường phèn – mật ong


Cách làm tương tự như yến chưng đường phèn, nhưng vì có thêm mật ong nên bạn không cần cho quá nhiều đường phèn. Chưng yến trước tầm 20 phút thì đổ đường phèn đã nấu tan cùng mật ong vào tô chưng thêm 5 phút cho tới khi thấy yến có màu trong, nước màu vàng nhẹ của mật ong là được. Đây là món ăn được đa số trẻ em thích thú bởi mùi thơm của mật ong đã át đi mùi tanh của yến cộng thêm vị thanh ngọt sẽ làm kích thích vị giác cho trẻ. Món ăn này dùng để trị ho cho bé rất tốt.

Yến chưng sữa trứng


Chuẩn bị: 2g yến sào khô thuộc loại yến sào tinh chế, 2 lòng đỏ trứng gà, ½ chén cơm sữa tươi không đường, 20g đường phèn tán nhỏ, ½ thìa cà phê giấm gạo, 1 thìa cà phê caramen.

Thực hiện: yến sào chưng riêng trước, cho đường phèn vào sữa tươi đun cho tan đường để nguội, đổ sữa vào lòng đỏ trứng gà khuấy đều, cho sữa vào chén lòng trứng cùng giấm gạo khuấy đều rồi lọc qua rây, cho caramen và hỗn hợp sữa tươi vào khuôn hấp cách thủy khoảng 30 phút cho tới khi đông đặc sau đó để nguội múc ra đĩa rồi cho yến đã hấp lên trên bánh đồng thời đổ thêm nước sốt caramen lên trên, sẽ ngon hơn nếu bạn dùng kèm với đá bào nhuyễn. Nên dùng nóng để tăng độ hấp dẫn giúp bé ăn ngon miệng.



Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương


0 nhận xét: