Những trường hợp không nên sử dụng yến sào

(Tổ Yến Phú Quốc) Yến sào thực sự là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe con người nếu dùng đúng cách và dùng đúng đối tượng. Thành phần trong yến sào bao gồm nhiều Vitamin, Protein, Khoáng chất, Vi chất,… có tác dụng chăm sóc sức khỏe, cải thiện và phục hồi cơ thể. 

Từ xa xưa, yến sào đã được áp dụng trong các món ăn Bát trân phục vụ vua chúa. Nhiều danh y cũng dùng thực phẩm này trong các phương pháp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Tuy có nhiều lợi ích nhưng sử dụng yến sào cũng nên khoa học, trước khi dùng, bạn cũng cần chú ý không sử dụng yến sào cho người đau bụng, viêm nhiễm, những người gầy yếu mà chức năng hoạt động của tỳ vị còn quá yếu.

Yến sào là sản phẩm tự nhiên được làm từ nước bọt của chim yến. Mang đặc trưng của chất gel giàu dinh dưỡng, yến sào được nhiều nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng, y dược học đánh giá cao về thành phần, công dụng với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên khi có nhu cầu sử dụng yến sào, người tiêu dùng cũng nên chú ý đến một số trường hợp để tránh tác động xấu.

Cụ thể theo Đông y, Yến sào có vị ngọt, tính bình, tác dụng tốt vào các kinh phế và vị, hiệu quả dưỡng âm bổ phế, tiêu đàm, trừ ho , định suyễn. Những người tỳ vị hư, cảm mạo, phong hàn, phong nhiệt, bụng đầy chướng, ăn không tiêu, đau bụng đi ngoài, phân lỏng, cơ thể hàn lạnh hay có triệu chứng viêm ngoài da, viêm phế quản cấp viêm nhiễm đường tiết niệu, sốt thực nhiệt,… thì không nên sử dụng bởi cơ thể lúc này quá trình chuyển hóa rất kém, ăn nhiều vừa lãng phí lại khiến bệnh phát triển nặng thêm.

Ngoài những trường hợp liên quan đến thể trạng cơ thể trên, đối tượng trẻ em dưới 7 tháng tuổi cũng không nên dùng yến sào do lúc này hệ tiêu hóa hấp thụ của trẻ còn chưa phát triển toàn diện, chưa đủ cứng cáp để tiêu thụ loại thực phẩm có thành phần bổ dưỡng này. Tốt hơn hết các bậc phụ huynh nên chú ý cho trẻ sử dụng nước yến sào thay vì dùng yến nguyên tổ.

- Tổ Yến Phú Quốc,
Chất lượng thật - Giá yêu thương


0 nhận xét: