Yến sào giúp điều trị suy dinh dưỡng ở trẻ

(Tổ Yến Phú Quốc) Suy dinh dưỡng là tình trạng không hiếm gặp ở trẻ nhỏ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trẻ bị suy dinh dưỡng, trong đó nguyên nhân chủ yếu nhất là do trẻ lười ăn và chế độ dinh dưỡng của bé mất cân bằng, không hợp lí.


Vì sao trẻ bị suy dinh dưỡng?

Trẻ bị suy dinh dưỡng có thể vì những nguyên nhân sau :

Trẻ kém ăn, chậm ăn

Trẻ bị suy dinh dưỡng còi cọc từ trong bụng mẹ.

Trẻ có sức đề kháng kém, thường xuyên ốm đau

Trẻ mắc các bệnh về đường ruột, tiêu hóa.

Trẻ có khả năng tiêu hóa kém, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của trẻ kém.

Chế độ dinh dưỡng của bé không hợp lí, mất cân bằng.



Các nghiên cứu cho thấy yến sào rất tốt cho trẻ em bởi yến sào giúp bổ sung protein( khoảng 50%), các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin, yến sào còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.
Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.
Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món yến. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng (khoảng 70ml/ngày), khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.
Trẻ em ở độ tuổi đi học cũng nên dùng yến, nhất là trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ. Vì vậy để giúp trẻ phát triển mạnh khỏe các Mẹ nên cho Con sử dụng Yến Sào hàng tuần.

Yến Sào giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ, từ đó giúp trẻ ăn ngon, tăng cảm giác thèm ăn, yến cũng có khả năng tăng cường hệ tiêu hoá, giảm các bệnh về đường ruột như ợ nóng, đầy hơi, khó tiêu…
Các khoáng chất có trong yến cũng giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt, phát triển vững chắc về xương khớp, tăng chiều cao, bổ sung can xi cho trẻ, hạn chế các bệnh về suy dinh dưỡng, thấp lùn, trẻ hay quấy khóc, ra mồ hôi trộm vào ban đêm, khiến trẻ chậm lớn…

Sử dụng Yến Sào như thế nào để hiệu quả

Với tổ yến thô, sau khi làm sạch, có thể chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng soup cho trẻ ăn rất bổ. Để đảm bảo lượng dinh dưỡng của yến được hấp thu hiệu quả, nên bổ sung yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 70 ml/ngày là đủ.

Yến tốt nhất nên ăn khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.

Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi..., thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày. Trẻ sơ sinh không nên dùng yến, khi trẻ mới bắt đầu ăn nên cho ăn thử 01 lượng nhỏ trước để thăm dò.

Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương


0 nhận xét: