Cách chưng tổ yến thế nào để đảm bảo thành phần dinh dưỡng?


Tổ Yến Phú Quốc
Tuy yến chưng không phải là một món ăn phức tạp, nhưng cũng phải cần đảm bảo một số nguyên tắc cách chưng tổ yến để có thể giữ được nguyên vẹn các chất dinh dưỡng.
– Lượng nước chưng yến: mức nước trong thố (đã bao gồm yến, nước và các thành phần khác) không được vượt quá 80% chiều cao của thố. Khi chưng yến, yến và các thành phần khác sẽ nở ra, gây ra trào nước ra ngoài nếu chúng ta cho nước quá nhiều.
– Độ lửa: Khi chưng, chúng ta nên để lửa nhỏ, duy trì mức 80 độ C. Các thành phần và dưỡng chất trong tổ yến sẽ bị mất tác dụng bị nấu nhiệt độ quá cao hoặc trực tiếp trên lửa.
– Thời gian chưng: Thời gian chưng phải đủ lâu để sợi yến nở ra, hương vị đậm đà và dai ngon. Chưng yến khoảng 30 phút, rùi ủ thêm khoảng 10 – 20 phút khi ăn sẽ ngon.
– Giai đoạn bỏ đường phèn: Chỉ nên cho đường phèn vào sau /giai đoạn cuối cùng hoặc khi tắt lửa để yến nở to hơn trong khi nấu đồng thời giữ được hương vị đậm đà của nó.

Chưng Yến với các Món ăn khác
Khi thực hiện bất kỳ một món ăn nào liên quan đến yến, chúng ta không nên nấu trực tiếp với lửa lớn, cũng không nên nấu ở nhiệt độ cao, càng không nên nấu chung với hỗn hợp khác. Nếu muốn kết hợp tổ yến với thành phần khác, chúng ta nên nấu riêng tổ yến bằng cách chưng cách thủy với lửa nhỏ sau đó cho tổ yến đã chưng vào món ăn mà bạn muốn chế biến. Cách chưng tổ yến này sẽ giúp đảm bảo được chất lượng yến chưng và các dưỡng chất không bị phá hủy. Việc chưng cách thủy yến sào không chỉ đảm bảo được hàm lượng dưỡng chất mà còn giúp món ăn thêm thơm ngon, hương vị tự nhiên, dễ sử dụng và tác động nhanh chóng hơn.

Tổ Yến Phú Quốc

Chất lượng thật - Giá yêu thương




0 nhận xét: