Chế biến cháo yến thịt gà

(Tổ Yến Phú Quốc) Yến sào là một món ăn rất bổ dưỡng. Để đa dạng trong cách chế biến, đặc biệt trong nấu ăn cho trẻ em và bà bầu, người ốm, bệnh nhân cần tẩm bổ để phục hồi sức khỏe,Tổ Yến Phú Quốc xin gửi tới bạn công thức nấu món cháo yến thịt gà ngon bổ dưỡng cực ngon mà có thể bắt tay vào chế biến ngay tại nhà.


Nguyên liệu làm món ăn bao gồm:
  • Tổ yến đã tinh chế: 5 gr
  • Thịt ức gà: 200 gr
  • Gạo: 100 gr
  • Dầu ăn, hành ta, hạt nêm, muối, bột ngọt, hạt tiêu.
Bước 1: Chưng tổ yến
Ngâm yến đã sơ chế vào nước lạnh cho yến sào mềm ra (khoảng 20 phút).
Cho yến sào vào trong tô sứ, đổ nước lọc vào trong tô sứ cho ngập yến rồi đậy nắp lại
Cho tô yến vào trong 1 cái nồi, tiếp tục chế nước vào trong nồi (lượng nước trong nồi cao bằng khoảng ½ tô yến)  
Bắc nồi lên trên bếp và chưng với lửa nhỏ,  
Sau khi nước trong nồi sôi, Chưng yến sào chỉ khoảng 20 phút – 25 phút là được bạn nhé. Lưu ý không nên chưng quá lâu sẽ làm mất dinh dưỡng của yến bị hao hụt nhiều
Bước 2:  Chế biến cháo thịt gà
Gà rửa sạch rồi luộc lên. Rồi vớt ra để nguội. Xé mỏng thịt gà rồi ướp gia vị hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu cho vừa khẩu vị. 
Gạo vo sạch, thêm ít dầu ăn và muối sao cho vừa ăn, đảo đều và để khoảng 15 phút. Sau đó cho nước dùng gà vào và ninh nhừ thành cháo. Nếu thiếu nước bạn cho thêm nước sạch với lượng vừa đủ. Đến khi cháo gần được thì cho thịt gà đã ướp vào ninh khoảng 10 phút rồi tắt bếp.

Bước 3:
Sau khi tất cả hoàn thành, bạn chỉ cần đổ tổ yến chưng vào cháo rồi đảo đều lên và dùng nóng. Bạn có thể rắc chút hành lá lên dùng sẽ ngon hơn.
Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương


0 nhận xét: