Đơn giản Yến sào chưng CHIA

Tổ Yến Phú Quốc

Cách chưng yến sào ngon với hạt chia khá đơn giản, dễ thực hiện và bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng nhất. 

  • Sơ chế tổ yến như bình thường, đối với yến sào thô phải ngâm nước và loại bỏ lông, còn đối với yến sào đã qua sơ chế thì các bạn cần ngâm yến cho đến khi nở ra.
  •  Đối với hạt chia, các bạn cần ngâm vào nước khoảng 15 phút cho tới khi hạt chia nở ra. 
  • Sau khi chưng yến sào bằng nồi chưng yến chuyên dụng, các bạn cho hạt chia vào yến đã chưng và múc ra bát. Đối với món ăn này các bạn có thể thực hiện ăn lạnh để có thể tận hưởng hương vị thơm ngon nhất nhé.

  • Hạt chia hay còn gọi là Salvia là một trong những thực phẩm có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng hiếm có, hạt chia có nhiều những vi chất mà chúng ta không thể bổ sung bằng thuốc như đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Các loại khoáng chất ( Phốt pho, Canxi, Sắt,..); Chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả BluberriesThành phần của hạt chia bao gồm Omega 3, Canxi, Protein, chất xơ, sắt…các thành phần có trong hạt chia cao hơn rất nhiều so với những thực phẩm khác. Và hạt chia cũng có những tác dụng tích cực đối với sức khỏe của người sử dụng. 

  • Hạt chia có tác dụng giảm cân,béo phì rất hữu ích cho những người muốn giảm béo. Hạt chia cũng rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Hạt chia tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, có khả năng chống lão hóa tốt và cũng có tác dụng tích cực đối với hệ thần kinh và hạn chế bệnh dạ dày.

0 nhận xét: