Người tiểu đường có được ăn yến sào không?

1. Tác dụng của tổ yến sào với người mắc bệnh tiểu đường


Người bị mắc bệnh tiểu đường chủ yếu do không có insulin hoặc mất cân bằng đường trong máu. Trong yến sào có chứa hàm lượng protein cao khoảng 15-55% protein bao gồm 18% axit amin, chứa giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt tốt đối với sức khỏe người bệnh.
Trong tổ yến sào có chứa thành phần Leucine có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu. Thành phần Isoleucine có tác dụng phục hồi sức khỏe. Và thành phần Phynylalanine có tác dụng điều tiết đường huyết, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin, đông máu và bồi bổ não, tăng cường trí nhớ.
Tổ yến còn có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy phát triển các tế bào, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể yếu ớt của người bệnh tiểu đường an toàn hơn trước sự tấn công của các loại bệnh khác.
Nếu là yến sào được làm từ 100% nước dãi của con chim yến, không chứa đường và người bệnh không phải lo lắng bị tăng lượng đường huyết. 
Xét về thành phần của tổ yến thì không hề có thành phần đường ở trong đó vì tổ yến được làm từ 100% nước dãi của con chim yến. Nên người bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng mà không phải lo ngại đến vấn đề lượng đường huyết trong máu tăng.


2. Cách chế biến yến sào cho người mắc bệnh tiểu đường
Để chế biến tổ yến sao cho phù hợp người bị bệnh tiểu đường bạn có thể trưng cất mà không cho đường phèn vào cùng tổ yến, thay vào đó táo tàu khô vừa có vị ngọt thanh mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Hoặc bạn cũng có thể chế biến tổ yến thành những món mặn để dùng yến sào cho người bị bệnh tiểu đường như: Gà ác hầm tổ yến, cháo tổ yến… Những món ăn này vừa bổ dưỡng, không chứa đường, ít tinh bột nên rất tốt cho người bị mắc chứng bệnh tiểu đường.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến tổ yến sào trưng nhưng sử dụng đường dành riêng cho người bị tiểu đường nhé. Loại đường này bạn có thể tìm mua dễ dàng trong siêu thị hay hiệu thuốc gần nhà.

Tổ Yến Phú Quốc,
Chất lượng thật - Giá yêu thương


0 nhận xét: