YẾN SÀO ĐỐI VỚI CÁC MẸ SAU SINH

Tổ Yến Phú Quốc
Sau sinh nở là giai đoạn sức khỏe phụ nữ yếu nhất cần ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Vì vậy Yến sào là lựa chọn hàng đầu cho các Mẹ

 Thứ nhất: sau khi sinh ăn Tổ yến sẽ giúp các mẹ có thêm nhiều sữa cho em bé bú, giúp trẻ phát triển toàn diện và tăng cường sức đề kháng.

 Thứ hai: Yến sào giúp cho mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh nhờ các dưỡng chất vì sức khỏe của phụ nữ sau sinh thường suy giảm rất nhiều, cơ thể trở nên yếu ớt, hệ tiêu hóa còn yếu, khó hấp thụ thức ăn, các mô cơ liên kết dưới da bị giãn, các cơ và mô cơ liên kết khác cũng bị giãn ra để đáp ứng tình trạng tăng trọng lượng của cơ thể trong giai đoạn mang bầu. Các mẹ dù sinh thường hay sinh mổ cũng đều chịu các chấn thương khi sinh nở. Đặc biệt là thiếu Canxi và Sắt, thêm vào đó, sau khi sinh, do áp lực chăm con nên các mẹ thường khá căng thẳng và lo âu.

 Cho nên, sau khi sinh, các mẹ cần phải được bổ sung các dưỡng chất cần thiết để nhanh phục hồi sức khỏe, ổn định hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất để tăng cường lượng sữa cho con bú. Ở giai đoạn này, các mẹ cần bổ sung nhiều chất Sắt, Canxi và các chất có tác dụng tăng cường sản sinh hồng cầu để bù lại lượng hồng cầu, Canxi bị mất khi sinh nở & đẩy nhanh quá trình phục hồi của cơ thể. Các bà mẹ cũng cần phục hồi trở lại các cơ và mô cơ, xóa đi các vết rạn nứt bề mặt da để lấy lại vóc dáng ban đầu và duy trì nét thanh xuân vốn có.

 Do đó, dinh dưỡng cho mẹ sau sinh rất quan trong. Các mẹ cần cân đối hợp lý các nhóm thực phẩm giàu Tinh bột, nhóm giàu Đạm, nhóm giàu các loại Vitamin, Canxi và khoáng chất để vừa tốt cho sức khỏe vừa tăng cường lượng sữa cho con bú, qua đó bồi dưỡng đầy đủ dưỡng chất cho em bé phát triển.



 Nhưng ngày nay, các bà mẹ sau sinh thường không có thêm người phụ chăm sóc bé, vì vậy các mẹ có rất ít thời gian để tự chăm sóc bản thân và cân đối hợp lý các nguồn thực phẩm để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như trên. Ngoài ra, đây là giai đoạn rất dễ tăng cân, đặc biệt là các mẹ đã bị tăng cân quá nhiều ở giai đoạn mang thai nên cần hạn chế các loại thực phẩm giàu tinh bột và chất béo, vì thế các mẹ có thể sử dụng Yến sào để bổ sung nguồn dinh dưỡng, từ đó có thể giảm bớt lượng tinh bột & chất béo nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng dồi dào cho nguồn sữa của bé.

 Bên cạnh những chất khác, thì việc bổ sung Canxi cho mẹ sau khi sinh là một trong những vấn đề quan trọng nhất, vì đây là giai đoạn quan trọng để phục hồi sức khỏe và tránh loãng xương, hư răng, thoái hóa cột sống ... Mặc dù tổ yến không có nhiều Canxi, nhưng với 1,75% Lysine trong tổ yến giúp tăng khả năng hấp thụ tốt các thức ăn có Canxi để giúp cho xương, răng chắc khỏe, chống lão hóa cột sông...

 Thêm vào đó, với hơn 50% Protein không béo và các khoáng chất cần thiết khác (đạm: 45-55%, hơn 18 loại Axit amin trong đó có 8 loại Axit amin thiết yếu, các Vitamin, hơn 31 loại khoáng chất & khoáng vi lượng) giúp sức khỏe bà mẹ sau khi sinh nhanh chóng phục hồi, giúp bổ sung tốt cho cơ thể những chất dinh dưỡng mà trong thức ăn hàng ngày không có. Ngoài ra, tổ yến còn có các thành phần Glycine (1.99%) & Collagen rất tốt cho da, giúp bà mẹ sau khi sinh không bị trường hợp da nhăn, chảy xệ, ...

 Hơn nữa, hiện nay, việc khai thác tổ yến đã không còn khó khăn & khan hiếm như thời xưa, nên Yến có giá cả rất hợp lý mà tất cả các bà mẹ sau khi sinh chỉ với thu nhập trung bình, cũng có thể sử dụng để bồi dưỡng sức khỏe và tăng cường lượng sữa chất lượng cho con được, thay vì đầu tư tiền vào các loại Thực phẩm chức năng hay các Vitamin tổng hợp đang bán trên thị trường.

LƯỢNG DÙNG PHÙ HỢP CHO MẸ SAU SINH 

-  Phụ nữ sau sinh có thể bắt đầu ăn Yến sau khi đã ra tháng (tức hơn 1 tháng từ lúc sinh).


-  Lần đầu nên dùng một lượng yến nhỏ từ từ khoảng 3gr (1 tổ Yến đã làm sạch có thể ngâm nở chưng sẵn hoặc để ráo nước sau đó chia ra làm 3 phần & bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để khi ăn thì chưng). 





CÁCH DÙNG

-  Nếu các mẹ nào hay bị lạnh bụng hoặc huyết áp thấp thì nên dùng Yến buổi sáng khi bụng còn đói.


-  Nếu các mẹ hay mất ngủ hoặc huyết áp cao thì nên dùng buổi tối trước khi ngủ để hấp thụ tổ yến hiệu quả hoàn toàn. 


 - Các mẹ có thể chế biến các món như: yến chưng hạt sen, chưng đường phèn, cháo yến,…khi chưng nên cho thêm vài lát gừng tươi để giữ ấm cơ thể & tốt cho tiêu hóa (không bị lạnh bụng). các mẹ mới sinh không nên dùng lạnh, nên ăn nóng để giữ ấm cơ thể.


- Tổ Yến Phú Quốc,
Chất lượng thật - Giá yêu thương



0 nhận xét: