Những hiểu lầm về Yến sào nên biết

(Tổ Yến Phú Quốc) Không phải lúc nào sự thật cũng như bạn nghĩ. Có những thứ chỉ biết được từ trải nghiệm và kinh nghiệm. Cùng đọc bài viết này để tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu nhé.

1. Thương hiệu yến sào càng lớn thì càng tốt

Hiểu lầm đầu tiên là những thương hiệu yến càng lớn, càng đắt tiền thì càng tốt. Điều này là một hiểu lầm rất tai hại khiến khách hàng mất rất nhiều tiền “oan uổng”. Bởi thực tế, Yến Sào là sản phẩm của chim yến, con người không thể tác động hay can thiệp vào chất lượng của Yến sào, trong quá trình tinh chế cũng làm hoàn toàn bằng thủ công, máy móc cũng không can thiệp được và, do vậy Yến sào của cơ sở nhỏ cũng tốt y chang yến sào của các thương hiệu hàng đầu (Nếu cả 2 đều là 100% Yến Thật). Nhưng do hiểu lầm hay gặp phải đó là khách hàng nghĩ thương hiệu lớn, tên tuổi hay nổi tiếng sẽ làm bạn mất gấp đôi số tiền đáng ra nếu bạn chịu tìm hiểu bạn hoàn toàn có thể mua được những tổ yến sào thượng hạng với giá cả rất “phải chăng”.



2. Yến huyết là do máu và nước dãi của chim yến

Một số người cho rằng Yến huyết là tổ được chim yến tạo bằng máu và nước dãi của mình. Đây là một nhận định vô cùng hoang đường và không có cơ sở khoa học. Vì khi máu ở bên ngoài môi trường không khí thì khô lại sẽ chuyển sang màu đen, thâm chứ không phải là màu đỏ tươi. Trong quá trình làm tổ, chim yến thường chọn những hang động hoặc các vách đá cao, khoáng chất ở vùng này đã tác động vào tổ yến tạo ra màu đỏ đặc trưng. Sở dĩ tổ Yến huyết đắt vì nó rất hiếm và sản lượng thấp (thường khoảng dưới 8% trên tổng sản lượng thị trường). Con người phải thực sự liều lĩnh, kiên trì mới có đủ sức để mạo hiểm chinh phục những vách đá cheo leo nhằm lấy được tổ của loài chim chỉ ăn côn trùng để sinh sống này. Một số quan niệm còn cho rằng Yến huyết là sản phẩm của một loài chim yến ăn hải sản tạo ra tuy nhiên, đây là một nhận định vô căn cứ, không có sức thuyết phục.

3. Yến tự nhiên tốt hơn Yến nuôi
Nhiều người cho rằng Yến tự nhiên tốt hơn yến nuôi, nhưng không có một tài liệu khoa học nào chứng minh điều này đúng cả. Và thực tế con người chỉ xây Nhà Yến và dụ Yến về làm tổ sinh sản sau đó chim non bay đi mới lấy Tổ Yến, Yến không ăn nất cứ thứ gì do con người tạo ra, mỗi ngày Yến bay lượn khoảng 15 đến 20km để kiếm mồi, tối mới quay về Nhà Yến. Việc Yến đảo đắt hơn chẳng qua là do quá trình khai thác yến rất nguy hiểm. Còn về mặt sử dụng, chất lượng yến từ hai nguồn gốc này không có gì khác biệt. Thậm chí, yến nuôi còn đảm bảo vệ sinh và an toàn hơn so với yến đảo vì môi trường sinh sống của loài chim này được con người chăm sóc rất chu đáo, ngăn chặn được nguy cơ bị bệnh dịch hay các loài côn trùng xâm hại.

Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương



0 nhận xét: