Tổ yến sào chưng mật ong

(Tổ yến Phú Quốc)

1.Tác dụng của tổ yến sào và mật ong với trẻ nhỏ

Mật ong được xem là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Trong mật ong chứa khá nhiều chất dinh dưỡng khác nhau có lợi cho cơ thể của trẻ nhỏ, hàm lượng đường glucoza và đường fructoza chiếm khoảng 70%.
Bên cạnh đó, mật ong còn có lượng protein khá lớn và muối hữu cơ, axit hữu cơ, nhiều loại vitamin và các chất canxi, magie, kali, photpho…
Nhưng dù mật ong có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng các mẹ cũng nên lưu ý không sử dụng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi đặc biệt là trẻ sơ sinh nhé. Theo kết quả nghiên cứu của một số công trình khoa học về tác động của mật ong với trẻ nhỏ thì đã phát hiện ra trong quá trình con ong đi lấy mật từ nhụy hoa thì mật đó đã bị nhiễm khuẩn có thể do tác động của môi trường. Trẻ sơ sinh trong vòng 6 tháng khi dùng mật ong rất dễ bị nhiễm loại vi khuẩn này và xuất hiện hiện tượng ngộ độc, chẳng hạn như táo bón, mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng …

Còn với tổ yến thì chắc chắn ai cũng biết tổ yến dành cho bé là rất tốt và có lợi cho sự phát triển cả về thể chất là trí não của trẻ. Trong tổ yến sào có chứa phần lớn là đạm và protein nên khi trẻ nhỏ dùng tổ yến sào sẽ có tác dụng đến sự phát triển phần cơ và xương cho trẻ. Bên cạnh đó, trong yến sào có chứa khoảng 31 nguyên tố vi lượng có lợi cho cơ thể của trẻ nhỏ giúp trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất, cơ thể trẻ phát triển toàn diện.
Nhưng do tổ yến sào có chữa quá nhiều dưỡng chất nên hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi chưa phát triển toàn diện nên không đủ để hấp thu hết tất cả các dưỡng chất. Do đó, các mẹ không sử dụng tổ yến sào cho bé dưới 1 tuổi nhé. Nếu trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi sử dụng tổ yến sào sẽ dẫn đến hiện tượng biếng ăn, táo bón, đầy hơi…
Vì vậy với món yến sào chưng mật ong thì bạn chỉ nên sử dụng cho trẻ nhỏ từ 12 tháng tuổi trở lên để đảm bảo trẻ hấp thu hết chất dinh dưỡng nhé.

2. Công thức chế biến món yến sào chưng mật ong

– Nguyên liệu
+ Tổ yến khô đã sạch lông 20g 
+ Mật ong 3 thìa canh
+ Vài lát gừng mỏng
 Cách chế biến món tổ yến sào chưng mật ong
Bước 1: Bạn cho tổ yến sào khô vào một chiếc bát sạch rồi đổ nước vào ngâm cho yến sào nở ra nhé. Thời gian ngâm của tổ yến sào cũng tùy vào từng loại yến khác nhau vì yến đảo sẽ có thời gian ngâm lâu hơn yến nhà. Thông thường yến nhà hoặc bạch yến thì có thời gian ngâm nở khoảng 2h30 phút.
Bước 2: Sau khi đã ngâm yến sào nở đều thì bạn vớt yến sào ra một chiếc nồi để chưng yến cách thủy. Bạn cho nước sạch và ngập tổ yến và bắt đầu bật bếp để chưng yến với khoảng thời gian là 20 phút. Lúc đầu thì chỉnh bếp với lửa to còn sau khi nước trong nồi đã sôi thì bạn chỉnh bếp nhỏ lại để tránh cạn nước. Bạn nên nhớ không được cho mật ong vào chưng cùng với tổ yến ngay từ đầu nhé.
Bước 3: Hòa mật ong cùng với 1 chút nước ấm, sau khi thấy tổ yến sào đã chín và nở đều thì bắt đầu đổ phần mật ong vào cùng với yến sào, cho thêm vài lát gừng tùy khẩu vị rồi tiếp tục chưng thêm 5 phút nữa.
Bước 4: Cuối cùng bạn tắt bếp và múc phần yến sào chưng mật ong ra bát, dùng nóng hay dùng lạnh đều được vì cả khi nóng và lạnh đều không làm mất đi chất dinh dưỡng của tổ yến sào.
Nhưng bạn nên lưu ý là khi ăn tổ yến sào tốt nhất vào lúc đói bụng nghĩa là sáng sớm ngủ dậy, giữa bữa chiều hoặc tối trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu yến sào một cách đầy đủ nhất nhé. 
Chúc các bạn thành công với món ăn bổ dưỡng này.
Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương


0 nhận xét: