Phân Biệt Yến Sào Tinh Chế Giả

Tổ Yến Phú Quốc

Tại Sao lại làm Giả Yến Sào?

Để làm tổ yến giả người ta đã phủ lên Yến sạch một lớp Đường, Muối, hoặc Chất Kết Dính. Khi phủ những chất phụ gia này lên Sợi Yến, khách hàng khó phân biệt bằng mắt thường. Vậy sẽ lợi gì khi thêm 1 trong 3 chất này ?

  • Các sợi yến sau khi khô sẽ to, đẹp mắt hơn: trước quá trình cho yến vào phòng sấy khô, người ta nhúng qua 1 lớp dung dịch nước Đường (hoặc muối, chất kết dính). Các chất này sẽ bao bọc các sợi yến. Khi khô lại, dung dịch sẽ tạo 1 lớp màng bao bên ngoài, khi đó nhìn sợi yến trông to và đẹp mắt.
  • Nhằm tăng trọng lượng từ 20% ~ 40% trong 100g Yến Sào sạch
  • Nếu đem làm sạch 100g Yến thô thì thu về chỉ khoảng 84g – 90g Yến sạch. Nhưng khi phủ qua lớp Đường (muối, hoặc chất kết dính) thì 100g Yến thô sẽ được 100g ~ 130g “Yến sạch phủ đường” tùy theo lượng đường phủ vào. Do đó: khi quý khách mua 100g Yến Phủ Đường thì có tới 20% ~ 40% là đường. Nếu 100g “Yến sạch phủ đường” giá 3.500.000vnd thì quý khách đã bỏ ra 800.000-1.200.000vnd mua “đường”.


Cách nhận biết Yến Sào Kém Chất Lượng:

          Cách 1: Quý khách lần lượt tiến hành theo các bước sau:

 Kiểm tra sơ bộ:
+ Đối với Yến Sạch nguyên chất: cảm giác khi cầm lên là miếng yến giòn, dễ vỡ, không dẻo,  cảm giác bẻ nhẹ cũng có thể gãy.
+ Đối với Yến Sạch kém chất lượng: cảm giác khi cầm lên là cứng (cảm giác khó bể do bị phủ chất kết dính) hoặc hơi giòn (do bị sấy trực tiếp bằng hơi nóng trước đó 1-2 ngày) hoặc dẻo do nhúng tỷ lệ đường cao.
+ Để kiểm tra Đường và Muối: Quý khách cầm 1 miếng Yến Sạch còn trong hộp lên và bẻ đôi ra. Sau đó ta ăn thử 1 miếng lớn khoảng bằng 1 đốt ngón út trong ruột và vỏ ngoài. Không ăn thử 1 sợi yến nhỏ hoặc nếm nhẹ bằng đầu lưỡi lên lớp ngoài Tổ yến sạch, làm thế ta sẽ không cảm giác được vị Ngọt hoặc Mặn. Tổ yến sạch nguyên chất sẽ có vị nhạt, không mặn không ngọt.
+ Vì chất kết dính khi nếm hoặc ăn trực tiếp sẽ không vị nên chỉ có 1 cách thử là cảm giác khi cầm vào miếng yến là cứng, khó bể hoặc dẻo nếu để lâu trong hộp (đối với Yến sạch nguyên chất thường dễ vỡ, giòn, không cẩn thận là gãy).
Cách 2: Quý khách kiểm tra khi tiến hành ngâm Tổ yến sạch vào nước và sau khi chưng (không chưng đường phèn chung với Tổ Yến):
Đối với Yến sạch nguyên chất: khi ngâm tổ yến trong 10p – 15p, sợi yến sẽ nở ra khoảng 2 – 3 lần so với ban đầu, sau khi chưng xong thì sợi yến sẽ nở ra khoảng 4 – 5 lần so với ban đầu. Khi chưng cách thủy với thời gian 15p – 20p:
+ Nếu sợi yến nguyên chất mà ngâm trong nước lâu hoặc nhặt sạch bằng dầu ăn trong quá trình nhặt lông: khi ăn sẽ nhão và bở.
+ Nếu sợi yến nguyên chất mà ngâm trong nước với thời gian ngắn (dưới 10 phút) trong quá trình nhặt lông:
+ Đối với Yến sạch kém chất lượng bị phủ thêm phụ gia: kết thúc quá trinh chưng sôi, thì sợi yến chỉ nở ra khoảng 2 lần so với ban đầu. Khi ăn sẽ có cảm giác bở.
Chỉ cần ghi nhớ thật kỹ những bí quyết trên đây khi chọn mua yến sào, bạn sẽ dễ dàng mua được những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Nhưng còn một cách đơn giản và không mất thời gian nữa chính là đến với TỔ YẾN PHÚ QUỐC để lựa chọn vật phẩm quý giá này cho sức khỏe của bản thân và những người thân yêu.


Tổ Yến Phú Quốc
Chất lượng thật - Giá yêu thương





0 nhận xét: